Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Cáp thép làm dây tải chủ cho cầu treo dân sinh

Cầu treo dân sinh được coi là một phương tiện chính phục vụ đi lại của người dân tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, địa hình có nhiều sông suối cắt ngang. Loại cầu này được xây dựng chủ yếu nhờ hệ thống dây cáp neo, chịu lực đỡ toàn bộ hệ mặt cầu và các dầm cầu, các dây cáp này được bố trí song song nhau bằng cách nối đầu dây cáp vào trụ cầu. Vậy cáp thép làm dây tải chủ cho cầu treo dân sinh có những loại nào?

Yêu cầu kỹ thuật của cáp thép sử dụng làm cầu treo.

Dây cáp thép chuyên sử dụng làm cầu treo dân sinh phải đảm bảo được các yêu cầu chính sau:
- Phải là những dòng cáp đòi hỏi có chất lượng cao, các thông số cáp phải chuẩn xác.
- Có tải trọng làm việc lớn.
- Đảm bảo độ an toàn tuyệt đối khi đưa vào vận hành.

Cáp thép dùng cho cầu treo dân sinh nên dùng loại cáp nào?

Để đáp ứng phù hợp tất cả các yêu cầu như trên, các nhà thầu thi công thường chọn những dòng cáp thép có xuất xứ từ Hàn Quốc hoặc Liên Doanh Trung Mỹ. Thường là cáp dòng cáp cẩu có cấu trúc dây cáp là 6x36+IWRC hay 6x36+FC. 
Các thông số này được hiểu là dây cáp có cấu tạo gồm 6 bó cáp nhỏ có kết cấu giống nhau, trong mỗi tao cáp chứa 36 sợi thép đơn được xoắn lại với nhau. Các tao cáp này được bện theo chiều xoắn trái hoặc xoắn phải quanh tao cáp lõi, hệ số sau dấu + thể hiện chất liệu của lõi dây cáp (IWRC là kí hiệu của lõi thép, FC là kí hiệu của lõi bố). Các sợi thép này làm từ thép cacbon cường độ cao và được lèn đi lèn lại nhiều lần. Do đó, cáp có độ biến cứng lớn, an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Tầm quan trọng của cáp thép cầu treo.

Hệ thống dây cáp chủ đóng vai trò rất quan trọng trong kết cấu của cầu, quyết định đến chất lượng, tuổi thọ và độ an toàn trong quá trình khai thác của công trình. Do đó, cần phải kiểm tra kỹ chất lượng của dòng cáp, tiến hành công tác kiểm định, thử tải (nếu cần).
Có thể bạn quan tâm: Top 5 loại cáp cẩu chịu lực tốt nhất hiện nay
Công ty Cáp Thép Xây Dựng H.N.Q chuyên cung cấp các loại dây cáp thép chuyên dùng làm cầu treo, có đầy đủ kích thước: 10mm, 12mm, 14mm, 16mm, 18mm, 20mm, 22mm, 24mm, 26mm, 28mm, 30mm, 32mm, 34mm,...,72mm. Sản phẩm do H.N.Q cung cấp được nhập khẩu từ các hãng sản xuất cáp thép nổi tiếng của Hàn Quốc như: DSR, Manho,... Có đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng và xuất xứ hàng hóa (CO, CQ)kèm theo, đảm bảo uy tín, chất lượng, giá cả cạnh tranh.
Mọi thông tin chi tiết liên quan đến các mặt hàng cáp thép, xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn tận tình và nhận báo giá tốt nhất.
CÔNG TY TNHH TM DV H.N.Q
ĐC: 18B Đường 40, Khu phố 8, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 090.999.8305 – 090.999.8306
Email: capthep.hnq@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét