Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Các loại cáp chống xoắn lắp đặt cho thiết bị cẩu trục

Như chúng ta đã biết cẩu trục là một loại thiết bị dùng để nâng, hạ, di chuyển hàng hóa trong nhà xưởng một cách đảm bảo, hoặc dùng để nâng hạ các vật liệu có trong lượng lớn mà con người không thể di chuyển được. Cẩu trục rất tiện dụng và có hiệu quả cao đối với quá trình bốc xếp hàng hóa, có sức nâng từ 1 đến 500 tấn được vận hành chủ yếu bằng động cơ điện nên cáp chống xoắn dùng làm dây cáp hỗ trợ cho cẩu trục là rất hợp lí hiệu quả nhất.

Giới thiệu chung về dòng cáp chống xoắn.

Cáp chống xoắn là dòng cáp có cấu trúc rất đặc biệt. Dây cáp được cấu thành từ nhiều tao cáp cùng với nhiều lớp cáp. Điều đặc biệt ở đây là các lớp cáp liền kề sẽ có chiều xoắn ngược nhau, tạo ra tính chống xoay, chống xoắn hiệu quả trong quá trình hoạt động. Với đặc điểm cấu tạo như vậy thì người sử dụng rất ưa chuộng loại cáp này vào cẩu trục vì nó chịu lực tốt, độ bền cao, khó bị đứt gãy. Điều đang nói hơn, sợi cáp không bị xoay trong quá trình nâng hạ.
Dây cáp thép chống xoắn

Lý do sử dụng cáp chống xoắn lắp đặt cho cẩu trục.

Cáp chống xoắn là dòng cáp chuyên dụng cho cẩu trục. Bởi vì: Với đặc điểm cấu tạo như trên, nên dây cáp chịu được lực tốt, độ bền cao, khó bị đứt gãy, bởi được xoắn từ nhiều sợi tao cáp làm tăng độ bền của cáp.. Điều đáng nói hơn là khi nâng hạ trên không các vật dễ bị xoay. Vì thế, cáp chống xoắn hỗ trợ quá trình nâng hạ một cách dễ dàng hơn, sợi cáp không bị xoay trong quá trình nâng hạ, tạo độ dẻo dai hơn khi sử dụng so với các loại cáp thông thường.
Cáp chống xoắn dùng cho cẩu trục nhà xưởng

Các loại cáp chống xoắn chuyên dùng cho cẩu trục.

Có 2 dòng cáp chống xoắn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, đó là:
 Cáp chống xoắn 19x7: Loại cáp này có cấu tạo gồm 19 tao cáp ghép lại với nhau. Trong đó, các tao cáp này lại được cấu thành từ 7 sợi thép nhỏ xoắn chặt vào nhau. Loại cáp này có tất cả là 3 lớp cáp và xoắn ngược chiều nhau. Lớp thứ nhất gồm 12 tao cáp bên ngoài, lớp thứ 2 có 6 tao cáp và trong cùng là 1 tao cáp lõi.
Cáp chống xoắn 19x7, mạ kẽm

✠ Cáp chống xoắn 35x7: Cấu trúc của loại cáp này cũng tương tự như loại cáp 19x7. Tuy nhiên, nó có số tao cáp cũng như số lớp cáp nhiều hơn. Do đó, cáp chống xoắn 35x7 có độ và lực chịu tải tốt hơn.
Cáp chống xoắn 35x7
Cáp chống xoắn có kích cỡ khác nhau từ phi 8 đến phi 32. Tùy thuộc vào kích thước của cẩu trục, và hàng hóa vận chuyển, mà người sử dụng loại cáp cho phù hợp. Đáp ứng đầy đủ các nhu của người sử dụng và luôn có tính ổn định, không bị xoay hay xoắn cáp khi làm việc.
Các loại kích cỡ cáp chống xoắn

Công ty HNQ luôn cung cấp các sản phẩm cáp chống xoắn cho cẩu trục giá uy tín, chất lượng đảm bảo. Sản phẩm cáp thép có xuất xứ từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga,...Cam kết hàng chính hãng 100%, an toàn khi sử dụng.

CÔNG TY TNHH TM DV H.N.Q
18B Đường 40, Khu phố 8, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 090.999.8305 - 090.999.8306
Email: capthep.hnq@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét