Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Cách sử dụng dây cáp cẩu tăng tuổi thọ sử dụng

Dây cáp cẩu có cấu tạo gồm nhiều sợi thép nhỏ được xoắn lại với nhau thành dánh cáp và các dánh cáp này lại được bện bền chặt thành cáp dựa trên các tiêu chuẩn kỹ thuật đặc biệt. Loại cáp này có tải trọng làm việc cao, có độ bền rất tốt, khó bị hư hại, biến dạng bởi các yếu tố thời tiết, hoạt động tốt trong mọi điều kiện môi trường làm việc như: môi trường có hóa chất, môi trường muối, môi trường nước, môi trường có nhiệt độ cao,...



Nhờ các đặc tính trên mà cáp cẩu thường được sử dụng làm dây cáp tải, cáp kéo cho các công trình cầu treo, cáp treo, cầu dân sinh hoặc dùng để neo, cẩu những vật hay hàng hóa có kích thước và tải trọng lớn,...



Tuy nhiên, để sử dụng dây cáp đạt hiệu suất cao, giúp tăng tuổi thọ sử dụng cần lưu ý một số vấn đề sau:
  • Đối với lần đầu lắp đặt mới: cần cho cáp chạy thử tải vài vòng với tải trọng nhẹ, chạy với tốc độ chậm. Điều này giúp cho sợi cáp đặt đúng chỗ, tự điều chỉnh theo điều kiện làm việc, khớp với các thiết bị cần lắp đặt cáp.
  • Không nên xem độ bền đứt gãy theo tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất là tải trọng làm việc của sợi cáp.
  • Không được sử dụng sợi cáp vượt quá tải trọng cho phép (vượt quá hệ số an toàn mà nhà sản xuất đã quy định).
  • Không được dùng trọng tải giật đột ngột hay giảm tải đột ngột, điều này sẽ sẽ gây ra lực phá hủy ngầm trong sợi cáp, làm giảm tuổi thọ sử dụng của sợi cáp, gây ra những nguy hiểm không mong muốn xảy ra.
  • Thưởng xuyên kiểm tra và bảo dưỡng dây cáp, để đảm bảo độ an toàn khi hoạt động
  • Nên kiểm tra và vệ sinh các thiết bị lắp đặt cáp, nhằm tránh gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của cáp


Công ty Cáp Thép Xây Dựng H.N.Q chuyên cung cấp các loại cáp cẩu giá rẻ nhất tại HCM. Chúng tôi cung cấp cáp cẩu với đầy đủ các kích thước khác nhau, từ phi 8 đến phi 70. Sản phẩm chúng tôi cung cấp có đầy đủ chứng từ kèm theo: chứng chỉ chất lượng, chứng nhận của nhà sản xuất, bảng test kỹ thuật, đảm bảo uy tín, chất lượng.


Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tận tình và nhận báo giá tốt nhất.
CÔNG TY TNHH TM DV H.N.Q
ĐC: 18B Đường 40, Kp8, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM
Điện thoại: 090.999.8305 
Email: capthep.hnq@gmail.com
Website: http://capthepxaydung.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét